16C Đường số 8, KDC Trung Sơn (84) 0888-180388 0903350408 vincar.home@gmail.com

Dịch vụ và sửa chữa phanh và má phanh

car brakes repair replacement a50ba6c5a0Phanh là thiết bị an toàn quan trọng nhất trên ô tô của bạn. Do đó, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng chúng được giữ trong tình trạng hoạt động tốt.

Trong sách hướng dẫn sử dụng ô tô của bạn, nó chỉ ra thời điểm ô tô cần bảo dưỡng, trong thời gian đó, thợ cơ khí của bạn sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống phanh an toàn của bạn.

Phanh bị lỗi thường chỉ được phát hiện trong quá trình bảo dưỡng xe của bạn hoặc khi có tai nạn.

 

 

 

 

Giá sửa chữa phanh

Trên vincars.com.vn, chúng tôi tin tưởng vào sự minh bạch và giá cả hợp lý. Dưới đây, bạn có thể thấy giá trung bình của các hãng xe khác nhau và bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu khi so sánh các ưu đãi.

 

Car Brand

Model

  • i10 (P)
  • WagonR (P)
  • Swift (P)
  • City (P)
Authorized Service Center

Price

  • ₹ 3498
  • ₹ 3499
  • ₹ 3799
  • ₹ 5399
Competitors

Price

  • ₹ 2699
  • ₹ 2699
  • ₹ 2899
  • ₹ 3999
ServX

Price

  • ₹ 2299
  • ₹ 2299
  • ₹ 2499
  • ₹ 3599

Giá dựa trên tất cả các báo giá được gửi qua vincars.com.vn và có thể có sai sót hoặc thay đổi. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn báo giá chi tiết cho chiếc xe của mình.

Các vấn đề điển hình với hệ thống phanh

Không phải lúc nào bạn cũng biết phanh bị mòn hay hoạt động kém hiệu quả chỉ bằng cách lái xe bình thường, trong trường hợp dừng khẩn cấp, sức căng của phanh có thể khiến chúng bị hỏng nếu chúng bị mòn.
Một số dấu hiệu cho thấy phanh của bạn cần được kiểm tra:

  • Nếu xe bị kéo sang một bên khi phanh, điều này cho thấy các tấm đệm có thể bị mòn không đều.
  • Chúng tạo ra tiếng ồn khi quay vòng, cho thấy thước kẹp không được lắp hoàn toàn vào đĩa phanh.
  • Khi bạn phanh, có một tiếng ồn mài. Điều này cho thấy một trong hai miếng đệm hoặc đĩa đã bị mòn. Nó có thể bị rỉ sét, vì vậy nếu nó chỉ khi bạn bắt đầu lái xe và sau đó nó biến mất, điều này cho thấy nó có thể bị rỉ sét và do đó không có gì phải lo lắng.
Dịch vụ trước kỳ nghỉ?

Nếu dịch vụ của bạn sắp được sửa chữa và đã lên kế hoạch cho một hành trình dài, chẳng hạn như đi chơi xa, bạn nên nhờ thợ cơ khí kiểm tra xe trước. Họ sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống phanh; dầu phanh, đĩa phanh, má phanh và guốc phanh. Nếu chúng bị mòn hoặc bẩn, chúng sẽ được thay thế hoặc làm sạch.

Đảm bảo bạn đã kiểm tra phanh thường xuyên. Tại autobutler.co.uk, chúng tôi nhận được báo giá từ các gara địa phương. Bạn trao đổi trực tiếp với các gara, và chọn thỏa thuận mà bạn cho là tốt nhất. Một khi bạn đã tìm thấy một mức giá tuyệt vời, bạn có thể đặt trực tuyến tại các nhà xe đã chọn. Sau khi tham quan gara, bạn có thể xem lại các gara, để các chủ xe khác vận dụng kinh nghiệm của mình để lựa chọn gara phù hợp cho mình.

Tốc độ và phanh động cơ kéo dài tuổi thọ phanh

Nếu bạn lái xe một cách tối ưu, bạn có thể giảm sự hao mòn của phanh, do đó kéo dài tuổi thọ của chúng. Đồng thời, bạn có thể tiết kiệm nhiên liệu, nên đôi bên cùng có lợi. Càng sử dụng ly hợp để phanh động cơ, bạn càng có thể tránh sử dụng phanh chân, do đó giảm hao mòn chúng. Phanh động cơ có nghĩa là bạn nhả chân ga và giảm bánh răng để giảm tốc độ mà không cần phanh. Nó không nhanh như với phanh, nhưng dễ dàng hơn trên xe của bạn.

Mẹo để giảm tốc

  • Suy nghĩ trước và nhả chân ga trong nhiều thời gian.
  • Không nhấn bàn đạp ly hợp cho đến khi cần thiết, vì vậy bạn sử dụng phanh động cơ càng nhiều càng tốt.
  • Chuyển sang số để giảm tốc độ, tốt nhất là ở đoạn đường dài hơn, chẳng hạn như khi đến giao lộ.
  • Đạp nhẹ phanh đúng lúc, nhả ra nếu bạn có thể đạp phanh động cơ.
  • Tránh phanh gấp bằng cách giữ khoảng cách thích hợp.
  • Tránh phanh trong thời gian dài, ví dụ như xuống dốc hoặc đường cong, hãy sử dụng bánh răng thấp hơn.

Các công việc phanh phổ biến khác

  • Cảm biến ABS.
  • Xi lanh phanh chủ.
  • Bộ trợ lực phanh.
  • Bộ kẹp phanh.
  • Đĩa phanh.
  • Dầu phanh.
  • Dòng phanh.
  • Má phanh / lót.
  • Ống phanh.
  • Phanh tang trống.
  • ESP và ABS.
  • Phanh tay.

Các loại phanh

Nói chung, hệ thống phanh sẽ cần được thay thế trong suốt vòng đời xe của bạn. Có hai loại phanh khác nhau được sử dụng cho ô tô, phanh tang trống và phanh đĩa.
Theo truyền thống, phanh trước là phanh đĩa và phanh sau là phanh tang trống. Phanh sau cũng được sử dụng cho phanh tay.

Ngày càng nhiều mẫu xe sử dụng phanh đĩa cho cả phía trước và phía sau, trong đó phanh sau có thể là đĩa hoặc tang trống.
Phía trước là phanh đĩa vì chúng có hiệu quả cao nhất, khi phanh gấp phanh trước sẽ chịu 60% lực tác động, tức là cần phải mạnh hơn phanh sau. Phanh đĩa hoạt động khi thước kẹp kẹp má phanh vào đĩa phanh, làm cho xe giảm tốc độ.

Vì phanh cho đến nay là tính năng an toàn quan trọng nhất của ô tô của bạn, chúng tôi khuyên một thợ cơ khí chuyên nghiệp thực hiện bất kỳ kiểm tra và sửa chữa nào.

Khi đến lúc phải thay phanh, thông thường bạn sẽ thay cả trống / đĩa phanh cũng như má phanh. Phanh tang trống bao gồm một tang trống bằng kim loại, một guốc trước và một guốc sau trong khi phanh đĩa có một đĩa phanh và hai miếng đệm được đặt ở hai bên trong kẹp phanh. Khi sử dụng trống phanh, guốc bị đẩy lên bề mặt bên trong của tang trống, sau đó gây ra ma sát và làm bánh xe không quay. Chúng không hoàn toàn hiệu quả như phanh đĩa, tạo áp lực từ cả hai phía, trong đó phanh tang trống chỉ tạo áp lực bên trong.

Việc giảm tốc độ sẽ tạo ra nhiệt và vì bên trong tang trống, nơi hoạt động của guốc phanh, thường sẽ có các rãnh để thông gió. Đồng thời, bụi phanh được thải ra và thỉnh thoảng phải loại bỏ và có thể khiến phanh tang trống bị lỗi. Do đó, việc bảo dưỡng phanh thường xuyên là rất quan trọng.

Phanh được thiết kế để hỗ trợ người lái giảm tốc độ, do đó không cần phải nhấn quá mạnh vào bàn đạp phanh. Xe chạy xăng sử dụng trợ lực chân không trong đường ống nạp, trong khi động cơ diesel thường sử dụng trợ lực phanh điện. Bạn nên biết rằng bộ trợ lực / trợ lực phanh không hoạt động khi động cơ tắt. Hiếm khi cần thay đổi servo phanh, nhưng khi nó xảy ra, bạn có thể nhận được báo giá từ các ga ra VinCar.

Phanh ABS?
ABS (Hệ thống chống bó cứng phanh) đảm bảo rằng phanh không bị bó cứng và khiến xe bị trượt. Nó hoạt động nhờ một cảm biến trong trung tâm bánh xe, liên tục gửi dữ liệu đến một máy tính mini để điều khiển áp suất dầu phanh cho mỗi bánh xe. Bằng cách này, nó có thể nhanh chóng được sửa chữa nếu một bánh xe không quay, bằng cách giảm áp suất, bánh xe có thể quay tự do. Nó gây ra một số bất ổn ở bàn đạp phanh khi nó xảy ra, nhưng là cần thiết.

Phanh ABS được kiểm tra tại dịch vụ thường xuyên và các bộ phận bị mòn sẽ được nhà xe của bạn thay đổi nếu cần.

Thông tin thêm về hệ thống phanh

  •  Thay thế đĩa phanh, miếng đệm, chất lỏng và rôto.
  •  Cách chẩn đoán sự cố phanh của bạn.
  •  Cách làm cho hệ thống phanh của bạn bền hơn.
  •  Bảo dưỡng ô tô của bạn trước kỳ nghỉ hè.
  •  Bạn có thể gặp những vấn đề về phanh nào.
  •  Cách thay đổi má phanh.
  •  Cách thay đổi đĩa phanh.
  •  Cách thay dầu phanh.
  •  Brake Calper, Disc và Pad là gì?
  •  Bộ dụng cụ chảy máu phanh là gì?
  •  Cách sử dụng Bộ hút máu phanh.
  •  Tấm sao lưu là gì?
  •  Cách sơn Calip phanh.
  •  Tại sao dịch vụ về chất lỏng phanh và thủy lực lại quan trọng đến vậy.

Thường xuyên bảo dưỡng xe của bạn, bất kể là sản phẩm nào - Ford , Vauxhall , Volkswagen hay BMW - là một phần quan trọng để giữ an toàn trên đường. Kiểm tra toàn bộ hệ thống phanh của bạn nên được bao gồm trong các dịch vụ thường xuyên của xe của bạn. Điều này bao gồm kiểm tra dầu phanh, đĩa, miếng đệm và guốc phanh. Nếu bất kỳ bộ phận nào trong số này bị mòn, bẩn hoặc thấp, thợ cơ khí sẽ thay thế, làm sạch hoặc bổ sung chúng để đảm bảo tính năng an toàn này hoạt động đầy đủ và đáng tin cậy. Tất cả các gara đều có kinh nghiệm bảo dưỡng nhiều loại xe, bao gồm các thương hiệu Peugeot , Renault , Kia và Nissan .

Super User